Một số tuyệt chiêu khi thuê đơn vị thiết kế nội thất nhà ở.

Tin tức

Bạn muốn kiến tạo cho mình một không gian sống đồng bộ, hài hòa từ tổng thể cho đến chi tiết để cho căn nhà thêm sang trọng, tiện nghi nhưng chưa có ý tưởng thiết kế. Điều cần thiết lúc này là thuê một đơn vị thiết kế nội thất để giúp bạn thực hiện. Dưới đây là một số tuyệt chiêu bạn phải nằm lòng để thuê được một đơn vị thiết kế nội thất chất lượng.

1. Tìm hiểu kỹ các đơn vị và dịch vụ, nắm rõ năng lực của các đơn vị trước khi quyết định thuê thiết kế nội thất.

Trước khi muốn thuê một công ty thiết kế nội thất cho căn nhà của mình, điều đầu tiên là bạn nên tìm hiểu thông tin về công ty thông qua internet hoặc bạn bè, người thân giới thiệu. Từ đó bạn có thể kiểm định được năng lực của một công ty thông qua các sản phẩm, dự án họ đã thiết kế, đánh giá của khách hàng trên web để có thêm thông tin về công ty và đi đến quyết định có lựa chọn công ty đó hay không.

Phải cẩn thận khi xem qua hồ sơ năng lực của công ty bới hiện nay có rất nhiều công ty “mượn” hồ sơ năng lực. Bạn cần yêu cầu gửi profile của công ty, nếu có thể thì nên đến tham quan các công trình thiết kế trước đó để có những đánh giá chuẩn nhất. Đánh giá các công trình thực tế công ty đã thi công. Đặc biệt khi bạn có ý định muốn thiết kế và thi công nội thất bạn nên ưu tiên các đơn vị có xưởng sản xuất đồ gỗ, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được gọn gỗ phù hợp với mức giá ưu đãi hơn.

2. Lựa chọn kiến trúc sư thiết kế nội thất.

Đây là một trong những bước quan trọng, bởi kiến trúc sư sẽ là người trực tiếp tham gia vào việc thiết kế nội thất cho bạn. Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí sau đây để đánh giá khả năng của một kiến trúc sư:
- Kiến trúc sư đó thuộc công ty, tổ chức nào, chỗ đó có đủ uy tín để bạn đặt niềm tin không.
- Kiến trúc sư đó đã có nhiều công trình thiết kế nội thất chưa và quy mô của những công trình đó như thế nào?

- Nên liên lạc để gặp trực tiếp kiến trúc sư để trao đổi, hỏi chuyện.

3. Làm hợp đồng thuê thiết kế cụ thể.

Hợp đồng là một trong những văn bản vô cùng cần thiết khi bạn đã quyết định thuê một công ty thiết kế nội thất. Trong hợp đồng sẽ nêu rõ những điều khoản của bên A và B một cách rành mạch, cụ thể, tránh những rắc rối không muốn xảy ra trong và sau quá trình thiết kế và bàn giao sản phẩm.

4. Một số lưu ý trong quá trình thiết kế và thi công nội thất.
Sau khi đã lựa chọn được công ty thiết kế cũng như là kiến trúc sư phù hợp, bạn nên tin tưởng và giao cho kiến trúc sư quyền chủ động sáng tác theo các yêu cầu của bạn.

Nên thực hiện theo các bước sau:

- Cần phải có bản vẽ mặt bằng thiết kế nội thất để dễ dàng hình dung được không gian có phù hợp hay không.

- Chọn màu sắc và các chất liệu thực tế, phần này rất quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công nội thất. Việc này nên giao cho những kiến trúc sư chọn lựa chính xác và quyết định đến việc cụ thể hóa sản phẩm thiết kế.


5. Bảo hành sau khi bàn giao sản phẩm.

Trong khi tiến hành thuê công ty thiết kế nội thất cần phải nêu rõ các vấn đề về bảo hành sản phẩm sau khi bàn giao. Về thời gian bảo hành, thuộc về trách nhiệm của công ty thiết kế nếu sản phẩm đó có vấn đề.