Thiết kế nội thất nhà hàng cần chú ý điều gì?

Tin tức

Thiết kế nội thất nhà hàng là một trong những điều không dễ dàng đối với những kiến trúc sư “non tay” do đó bạn cần phải lựa chọn thật kĩ đơn vị thiết kế nội thất cho nhà hàng của bạn. Bạn phải hiểu được là mục tiêu của việc thiết kế nội thất là phục vụ nhu cầu của thực khách. Vậy để đáp ứng được những nhu cầu tối ưu của thực khách, thiết kế nội thất hàng hàng cần phải lưu ý điều gì?

1. Màu sắc đẹp, lôi cuốn, bắt mắt.

    Ngày nay, việc thu hút đông đảo thực khách tìm đến với nhà hàng của bạn không chỉ dừng lại ở chất lượng hay hương vị món ăn mà một trong những điều quan trọng không kém đó chính là không gian xung quanh của nhà hàng. Thực khách tìm đến với nhà hàng của bạn không chỉ đơn thuần là để ăn mà cái họ cần hơn đó là cảm giác thỏa thích, tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi bên gia đình và người thân sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. 

Chính vì vậy, hãy chọn một gam màu sao cho kích thích cảm giác muốn ăn  Một gợi ý cho bạn là có thể lựa chọn màu đỏ, vàng,... những gam màu nóng để tạo sự tập trung đối với thực khách cũng như tạo sự ấm áp cho không gian nhà hàng.

2. Không gian nhà hàng cần chú trọng cảm giác của thực khách.

    Mỗi nhà hàng sẽ có định hướng phong cách riêng ngay từ những ngày đầu tiên phát triển. Tuy nhiên, dù theo phong cách nào thì cũng đều hướng tới phục vụ cảm giác cho thực khách và nên chú trọng một số vấn đề cơ bản như ánh sáng, cách sắp xếp vị trí ngồi, âm thanh, .... nhằm đem đến sự thoải mái tối đa cho thực khách ghé đến nhà hàng.

3. Chú ý kích cỡ không gian phòng ăn.

    Kích cỡ không gian phòng ăn tác động rất nhiều đến cảm giác của người ăn. Phòng ăn bình thường tốt nhất nên chọn những phòng có kích thướt và không gian rộng, trong đó bạn có thể sắp xếp nhiều bàn ăn để tạo sự kết nối, cảm giác thân thiện và không bị tách biệt. Nếu một căn phòng rộng mà chỉ đặt 1 đến 2 bàn ăn sẽ tạo cảm giác tách biệt, cô lập giống như ngồi ăn một mình vậy. 

Một trong những thứ làm tăng cảm giác kích thích đối với thực khách đó là ánh đèn. Cần treo nhiều đèn trên tường để tạo không khí ấm áp cho khách hàng khi đến thưởng thức những món ăn ngon. Nếu phong cách nhà hàng hướng đến sự cổ điển hãy chọn lựa những bức tranh, những chiếc đèn mang hơi thở cổ xưa như đèn tranh, đèn dân tộc… Còn nếu nhà hàng xây dựng một phong cách hiện đại nên lựa chọn những nội thất không quá cầu kỳ nhưng vẫn làm nổi lên vẻ hiện đại của căn phòng.

Còn nếu không gian phòng ăn được thiết kế hẹp, nên tận dụng để làm phòng ăn cho khách vip, dành cho những gia đình hay những cặp đôi đi cùng nhau cần cảm giác riêng tư, thân mật. 

4. Lựa chọn đơn vị thi công.

Việc lựa chọn một đơn vị thi công trong thiết kế nội thất cho nhà hàng là một bước rất quan trọng quyết định nhà hàng của bạn có làm hài lòng thực khách hay không. Phải lựa chọn một đơn vị thi công, thiết kế có năng lực, kinh nghiệm cao để có thể truyền tải được tất cả mọi yêu cầu mà chủ nhà hàng đặt ra.