NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tin tức

Biệt thự theo phong cách hiện đại là mẫu nhà ở được ưa chuộng nhiều trong những năm trở lại đây. Bởi thiết kế biệt thự hiện đại mang nét tươi trẻ, phóng khoáng kiến tạo không gian sống đẳng cấp tiện nghi cho căn nhà và cho gia chủ. Tuy nhiên, khi thiết kế cần lưu ý một số nguyên tắc vàng để được một căn biệt thự như mong muốn. Phuchouse chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại Đà Nẵng để thiết kế biệt thự hiện đại.

Phuchouse- Thiết kế biệt thự hiện đại

Thiết kế biệt thự hiện đại là một trong những ưu thế tại Phuchouse. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, hiểu biết sâu sắc về chuyên môn, cùng với đó là sự tận tâm hết lòng trong từng công trình thiết kế. Chính vì vậy, mà mỗi thiết kế biệt thự của Phuchouse đều được khách hàng đánh giá rất cao từ công trình thiết kế bên ngoài cho đến thi công nội thất bên trong. Phuchouse không ngừng phát huy thế mạnh của mình trong thiết kế các biệt thự hiện đại, với chất lượng có thể đạt tới 99,9%, chiều lòng được các vị khách khó tính nhất. Dưới đây là một số nguyên tắc vàng trong thiết kế biệt thự hiện đại mà Phuchouse muốn gửi đến bạn.

Về ý tưởng thiết kế

Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ thiết kế nào, đặc biệt là đối với những thiết kế biệt thự hiện đại. Bởi vi, những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại cần căn cứ vào bản vẽ để phân chia các phân khu chức năng cho hợp lý. Thiết kế biệt thự hiện đại thường chú trọng vào tính đơn giản và tiện ích kỹ thuật. Thiết kế biệt thự hiện đại đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau, thỉnh thoảng vẫn có một số ngôi nhà mang nét duyên dáng truyền thống. Song thông thường thì thiết kế biệt thự hiện đại được tích hợp theo chức năng của các phần không gian riêng biệt, sử dụng khuôn mẫu thép và kính.

Bố cục hài hòa 

Bố cục chính là phần quan trọng quyết định căn biệt thự của bạn có đẹp và bắt mắt hay không. Một bố cục hài hòa là kết hợp sự hài hòa của nhiều yếu tố mà thiết kế bố cục nội thất chính là điều đáng được lưu ý nhất bởi sự đồng nhất của mỗi đồ vật sẽ mang đến sự logic, hoàn hảo cho căn biệt thự của bạn. 

Sự gắng kết của các yếu tố nội thất góp phần hình thành nên diện mạo tổng quan cho căn nhà đó là các yếu tố ((màu sắc, hình dáng, kiểu dáng, vật liệu...) để tạo nên sự hợp lý bằng một tỷ lệ khoa học, tạo nên sự hài hòa và đồng nhất trong không gian của bạn.

Về họa tiết

Khi thiết kế biệt thự hiện đại muốn đẹp thì nên lựa chọn những loại họa tiết có đường nét rõ ràng, tránh những loại họa tiết phức tạp sẽ làm căn biệt thự bị rối mắt và kém sang. Nên lựa chọn các loại họa tiết như sọc viền, hoa văn hình học, các hình khối ba chiều đó là những hạo tiết lý tưởng cho một thiết kế biệt thự hiện đại.

 Bố trí cửa sổ

Đây cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi thiết kế biệt thự hiện đại, việc trang trí cho cửa sổ sẽ giúp căn nhà của bạn đẹp hơn rất nhiều. Biệt thự hiện đại thường được sử dụng của kính khung nhôm nhưng muốn phá cách và tạo điểm nhấn có thể dùng cửa gỗ, hoặc có thể trang trí một vài đường viền xung quanh.

Trang trí sáng tạo, phá cách

Ngoài sự tuân thủ các nguyên tắc về bố cục và thiết kế nội thất trong biệt thự hiện đại thì việc trang trí hoàn toàn được tự do và thoải mái. Chính sự sáng tạo và phá cách trong trang trí sẽ đem đến sự sáng tạo và ấn tượng cho căn biệt thự của bạn.

Nếu như căn biệt thự được thiết kế mang hơi hướng gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên thì nên lựa chọn trang trí đơn giản như một bức tranh, bình hoa hay một chiếc đồng hồ treo tường có màu sắc phù hợp với màu sắc của căn nhà. 

Tóm lại việc thiết kế một căn biệt thự hiện đại không hề đơn giản. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn một kiến trúc sư có tay nghề cao, có óc sáng tạo và có sự tinh tế để có được căn biệt thự như ý.