NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BIỆT THƯ MINI

Tin tức

Biệt thư mini là gì?

Trong nhiều loại biệt thự thì biệt thư mini ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự nhỏ nhắn và tiện nghi của nó. Thông thường biệt thự mini sẽ có diện tích từ 80m2 đến 120m2 và có thiết kế sang trọng, tiện nghi không kém gì các loại biệt thư khác. Khi thiết kế biệt thị mini thì gia chủ nên lưu ý những vấn đề sau:

Về vị trí xây dựng

Việc lựa chọn vị trí xây dựng là một yếu quan trọng không chỉ riêng với biệt thự mini. Gia chủ nên lưu ý các yếu tố sau: Thế đất phải bằng phẳng, nền đất phải kiên cố, nhà phải ở chính hướng và chất đất phải sạch sẽ. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý không nên chọn nơi “tạng phong tập khí”. Nghĩa là bạn không nên chọn nơi có hướng gió to thổi liên tục. Bởi người ta quan niệm rằng nơi có nhiều vượng khí mà gió thổi liên tục thì vượng khí cũng tiêu tan.

Vị trí xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết kế biệt thự mini

Về ánh sáng

Ánh sáng là một ưu tiên hàng đầu khi thiết kế biệt thự mini cần lưu ý. Vì biệt thư mini có thiết kế nhỏ nên cần tính toán kĩ càng về chiều cao và chiều rộng để tạo ra sự hài hòa. Một giải pháp thường được áp dụng là tạo giếng trời để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ánh sáng tự nhiên, cũng có thể tận dụng ánh sáng của các loại bóng đèn khác nhau như halogen, noon, compact hoặc đèn âm tường theo từng nhu cầu sử dụng.

Khi thiết kế biệt thự mini phải tính toán để tạo sự hài hòa 
 

Về chỗ đỗ xe.

Nếu gia chủ có xe ô tô thì cần lưu ý thiết kế chỗ đỗ sao cho phù hợp. Với biệt thự mini có diện tích nhỏ thì nên xây hầm gara. Đối với thiết kế hầm hoặc gara bán hầm thì gia chủ nên quan tâm đến độ dốc để chống trơn trượt. Theo tiêu chuẩn thì hầm gara có độ dốc 15 – 20% so với chiều sâu. Ngoài ra cần bố trí cống thoát nước ở đầu và cuối dốc để nước không chảy vào bên trong gara.

Về nội thất

Nội thất trong biệt thự mini nên nhất quán, tránh rườm rà. Bởi đồ nội thất càng rườm rà thì càng gây rối mắt và tạo sự chật chội cho không gian nhà. Đặc biệt nên ưu tiên những đồ nội thất nhỏ gọn, tiện dụng như các sản phẩm nội thất thông minh. Thêm nữa là gia chủ nên chọn nhẹ nhàng, trần nhà nên có gam màu tối hơn tường nhà để tạo độ sâu.

Nội thất đơn giản mà tinh tế là xu hướng trong thiết kế biệt thự những năm trở lại đây

Có thể nói, thiết kế biệt thự mini hay bất kì thiết kế nào cũng nên lưu ý những vấn đề trên để tránh bất trắc trong quá trình ở sau này. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thật bổ ích.